ฟิล กัลฟอนด์: 5 คุณสมบัติที่ช่วยให้เขาได้กลายเป็นนักโป๊กเกอร์ชาร์ค

2024-09-24 10:05:10

Galfond เป็นนักเล่นโป๊กเกอร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ผู้ชนะรางวัล WSOP สามรางวัล และเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในโอมาฮาที่หลายคนให้ความสนใจ เขาเป็นที่รู้จักจากข้อเท็จจริงที่ว่าตลอดอาชีพการเล่นโป๊กเกอร์ของเขา เขาฝากเงินเพียงสองครั้งๆ ละ $50 เท่านั้น

ฟิลเกิดเมื่อวันที่ 16 มกราคม 1985 ในเมืองนอร์ทโพโตแมค รัฐแมริแลนด์ จิตวิญญาณแห่งการแข่งขันซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งในโป๊กเกอร์ถูกปลูกฝังในตัวเขาตั้งแต่ยังเป็นวัยรุ่นเมื่อเขาชื่นชอบฟุตบอล ฟิลยอมรับว่าความสามารถในการแข่งขันเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้เขาสนใจกีฬา

ปริญญาตรีสาขาปรัชญา เขาเรียนที่มหาวิทยาลัยวิสคอนซิน-เมดิสัน และในปีแรกของการศึกษา เขาก็คุ้นเคยกับโป๊กเกอร์ออนไลน์ ความสนใจเกิดจากชัยชนะของเขาในการแข่งขันโป๊กเกอร์รายการหนึ่งที่ PartyPoker ซึ่งทำให้เขาได้รับเงินสามหมื่นดอลลาร์ หลังจากนั้น โป๊กเกอร์ก็กลายเป็นสิ่งที่น่าสนใจ

อย่างเหลือเชื่อสำหรับฟิล Galfond

จำนวนเงินที่ฝากครั้งแรกของ Galfond คือห้าสิบเหรียญ เนื่องจากขาดความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการจัดการเงินทุน ผู้เล่นโป๊กเกอร์จึงเริ่มเข้าร่วมการแข่งขันที่มีมูลค่า 10 เหรียญทันที ด้วยโชคช่วย เขาจึงสามารถเพิ่มเงินทุนเป็นสองเท่าได้ และด้วยเหตุนี้ เขาจึงตัดสินใจเปลี่ยนเป็นขีดจำกัดที่สูงขึ้น คือ 20 เหรียญ อย่างไรก็ตาม ครั้งนี้โชคไม่เข้าข้าง Phil และในไม่ช้าเขาก็สูญเสียเงินทั้งหมดไป

Phil ใช้เงินฝากครั้งที่สองและครั้งสุดท้ายในจำนวนเท่ากัน คือ 50 เหรียญอย่างชาญฉลาด ดังนั้น จำนวนเงินของเขาจึงเพิ่มขึ้นเท่านั้น แม้ว่าจะไม่เร็วเท่าที่เขาคาดไว้ แต่ก็คงที่ เป็นผลให้หลังจากเล่นเป็นประจำมาหนึ่งปี นักพนันคนนี้ได้เข้าร่วมการแข่งขันที่มีมูลค่า 200-1,000 เหรียญ เมื่อถึงอายุที่กฎหมายกำหนด Galfond ได้เข้าร่วมการแข่งขัน World Series และการแข่งขัน WPT ก่อน เพื่อเข้าร่วมทั้งสองรายการ เขาระดมเงินได้มากถึงหนึ่งหมื่นเหรียญ อย่างไรก็ตาม การลงทุนนั้นไม่สูญเปล่า เขากลับบ้านพร้อมกับเงินสองหมื่นสองพันเหรียญ

การแสดงครั้งแรกที่ WSOP จบลงที่อันดับที่ 18 เนื่องจากเขาเข้าร่วมใน World Series เขาล้าหลังหลักสูตรอย่างมาก ดังนั้นเขาจึงต้องขาดเรียนภาคการศึกษา อย่างไรก็ตาม แทนที่จะเรียนหนังสือ ฟิลกลับมุ่งความสนใจไปที่โป๊กเกอร์เพราะเขามีเวลาว่างมาก ในเวลานั้น เขาสามารถเลี้ยงตัวเองได้อย่างเต็มที่ด้วยความช่วยเหลือของโป๊กเกอร์ Texas Hold’em

ในไม่ช้า เงินทุนทั้งหมดของ Galfond ก็สูงถึง 80,000 ดอลลาร์ และเขาตัดสินใจลองเสี่ยงโชคในเกมเงินสด ด้วยเหตุนี้ เขาจึงสามารถเพิ่มผลกำไรได้ รวมถึงลองเตรียมการเชิงกลยุทธ์บางอย่าง ผู้เล่นโป๊กเกอร์ตัดสินใจย้ายไปลาสเวกัสเพื่ออยู่ในชุมชนโป๊กเกอร์ตลอดไป

เนื่องจากเชื่อมั่นในตัวเอง จึงเริ่มเพิ่มขีดจำกัดอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เขาสูญเสียเงินทุนไปเกือบครึ่งหนึ่ง การสูญเสียดังกล่าวไม่ได้ทำให้ดาวโป๊กเกอร์ในอนาคตยอมแพ้ แต่เพียงท้าทายใหม่ ซึ่งเขาสามารถรับมือกับมันได้สำเร็จ ในตอนแรกผู้เล่นได้กลับไปที่ระดับขีดจำกัดเดิม และเมื่อถึงจุดที่สมบูรณ์แบบแล้ว เขาก็เริ่มค่อยๆ เพิ่มขีดจำกัดขึ้นเรื่อยๆ จนถึงจุดที่ $200/400

ที่โต๊ะโป๊กเกอร์ Galfond ได้พบกับผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก ได้แก่ Gus Hansen, Phil Ivey, Tom Dwan, Ilari Sahamis และคนอื่นๆ ในช่วงแรก การได้พบกับผู้เล่นโป๊กเกอร์เหล่านี้จบลงด้วยการที่ Gallfond เสียเงินไป ดังนั้น ในเดือนมกราคม 2011 Galfond จึงเสียเงินไปทั้งหมด $1,700,000 ในช่วงเวลานี้ เขาค้นพบวินัยโป๊กเกอร์แบบใหม่ นั่นคือ 2-7 triple draw ซึ่งระหว่างการฝึกซ้อม เขาเสียเงินไปกว่า $2 ล้าน

ในอาชีพของ Galfond มีชัยชนะเหนือดาราโป๊กเกอร์ระดับโลกหลายครั้ง ดังนั้น เขาจึงสามารถคว้าเงินรางวัลได้ประมาณ $2.6 ล้านจาก Victor Bloom และ $980,000 จาก Gus Hansen ในปี 2007 ผู้เล่นโป๊กเกอร์รุ่นเยาว์ได้พบกับ Tom Dwan ในรายการ World Series หลังจากการประชุมครั้งนี้ Galfond เริ่มสนใจที่จะเรียนรู้โอมาฮา ยิ่งเขาคุ้นเคยกับเกมนี้มากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ง่ายขึ้นเท่านั้น

ในปี 2008 Phil Galfond คว้าสร้อยข้อมือ WSOP ไปได้ โดยทิ้งผู้เล่นอย่าง Phil Hellmuth, Daniel ‘Kid Poker’ Negreanu, Johnny Chan และคนอื่นๆ ไว้ข้างหลัง โดยรวมแล้ว ผู้เข้าร่วมโต๊ะสุดท้ายมีสร้อยข้อมือทองคำจาก World Series จำนวน 28 เส้น และไม่สามารถนับจำนวนรางวัลได้เลย ด้วยเหตุนี้ Galfond จึงได้รับเงินรางวัลมากกว่า 800,000 ดอลลาร์ เมื่อถูกถามว่าการชนะการแข่งขันที่โด่งดังมีความหมายต่อเขาอย่างไร Phil ตอบว่าเขาได้รอคอยสร้อยข้อมือนี้มาเป็นเวลานานแล้ว

กำไล WSOP ของ Phil Galfond อื่นๆ ได้รับในปี 2014 และ 2018

ปัจจุบัน Phil Galfond ประสบความสำเร็จในการเล่นโป๊กเกอร์ทั้งทางออนไลน์และในทัวร์นาเมนต์สด โดยรูปแบบการเล่นที่เขาชื่นชอบคือโอมาฮาแบบพ็อตลิมิต

กลยุทธ์ของ Phil Galfond – ผู้เล่นโป๊กเกอร์เงินเดิมพันสูง

ผู้ประสบความสำเร็จในการเล่นโป๊กเกอร์ออนไลน์นั้นแตกต่างจากผู้เล่นหน้าใหม่และผู้ที่มักจะล้มเหลว ไม่เพียงแต่ด้วยความประทับใจของเขาเท่านั้น แต่ยังมีกลยุทธ์ที่ดีบางอย่างที่ทำให้เขาสามารถครองตำแหน่งผู้นำได้

ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามีเพียงไม่กี่คนที่มีคุณสมบัติที่จำเป็นทั้งหมดตามธรรมชาติ แต่ด้วยความพยายามและใช้เวลาเพียงพอ ผู้เล่นโป๊กเกอร์ก็สามารถพัฒนาคุณสมบัติเหล่านั้นในตัวเองได้ ซึ่งช่วยให้ผู้เล่นรายนี้เข้าใกล้ความสำเร็จมากขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราจะพูดถึงกลยุทธ์และคุณสมบัติของ Galfond ในโป๊กเกอร์ด้านล่าง

ความก้าวร้าว

คุณคงเคยได้ยินสำนวนที่ว่าเงินที่ได้จากการเล่นโป๊กเกอร์นั้นได้มาด้วยความก้าวร้าว หากคุณดูผลงานของฟิลในการแข่งขันต่างๆ คุณจะสังเกตเห็นว่าการกระทำที่ก้าวร้าว เช่น การเรสหรือการเดิมพัน 3 ครั้งนั้นทำให้เขาได้รับกำไรมากที่สุด

ความรู้สึกในเกมที่น่าทึ่ง

เนื่องจากผู้เล่นโป๊กเกอร์ชาวอเมริกันมีความสามารถในการเข้าใจคู่ต่อสู้ที่โต๊ะได้อย่างรวดเร็ว เขาจึงมักจะสามารถตัดสินใจที่ดีที่สุดได้โดยอาศัยข้อมูลนี้

วินัยสูง

ในอดีต ในอดีต เราสามารถทำเงินได้มากมายเพียงเพราะมีความรู้เกี่ยวกับกลเม็ดสองสามอย่างและโชคช่วยเท่านั้น แต่ในโป๊กเกอร์ ผู้ที่ประสบความสำเร็จจะได้รับความสำเร็จทุกวันด้วยวินัยและค่อยๆ ไต่เต้าขึ้นมา หนึ่งในผู้เล่นดังกล่าวก็คือ Galfond ผู้เล่นโป๊กเกอร์ชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงคนนี้ตระหนักดีว่าวินัยในการเล่นโป๊กเกอร์นั้นจำเป็นในเกือบทุกๆ ครั้ง คุณสมบัตินี้ทำให้เขาไม่เพียงแต่เริ่มเล่นได้เท่านั้น แต่ยังรักษาตำแหน่งสูงสุดได้เป็นเวลานานอีกด้วย

ความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับคู่ต่อสู้

เกมโป๊กเกอร์ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างที่เปลี่ยนแปลงไป เช่น ภาพลักษณ์ของผู้เล่นบนโต๊ะ คู่ต่อสู้เข้าร่วมการเล่นในเซสชันอย่างไร มือก่อนหน้า สถานการณ์ที่คล้ายคลึงกัน ฯลฯ ฟิลมักจะพิจารณาปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้และปรับเกมของเขาให้เข้ากับคู่ต่อสู้เฉพาะและรูปแบบการเล่นของพวกเขา ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงได้หลายครั้งต่อเซสชันการเล่นเกม

แชมเปี้ยนแห่งความสมดุล

ผู้เล่นมืออาชีพชาวอเมริกันรู้ดีว่าหากเขาทำตัวคล้ายกันในสถานการณ์หนึ่งๆ เขาจะกลายเป็นคนที่คาดเดาได้ง่ายมาก เพื่อรับมือกับปัญหานี้ กัลฟอนด์จึงปรับสมดุลช่วงการเดิมพันของเขา

มูลค่าสุทธิของ Phil Galfond: ตัวเลขที่แน่นอน

จากแหล่งข้อมูลจำนวนมาก มูลค่าสุทธิของ Galfond ถือว่าอยู่ที่สิบล้านดอลลาร์ ควรกล่าวถึงว่าตัวเลขเหล่านี้พิจารณาเฉพาะรายได้จากอาชีพโป๊กเกอร์ของเขาเท่านั้น นักพนันชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียงยังคงเป็นตัวแทนที่ดีที่สุดคนหนึ่งของอุตสาหกรรมนี้ ดังนั้น Galfond น่าจะสามารถเพิ่มมูลค่าสุทธิของเขาได้ในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเขาเข้าร่วมการแข่งขันโป๊กเกอร์ที่หลากหลายและประสบความสำเร็จต่อไป

Phil Galfond: เว็บไซต์ฝึกอบรมและห้องโป๊กเกอร์

หลังจากประสบความสำเร็จในการเล่นโป๊กเกอร์แล้ว Phil Galfond ต้องการเพียงสิ่งเดียวเท่านั้น นั่นคือธุรกิจของเขาเอง ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์ที่เขาอยากทำและเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น โปรเจ็กต์ดังกล่าวคือเว็บไซต์ฝึกอบรม Run It Once

ในตอนแรก Phil ได้ขอให้เพื่อนโป๊กเกอร์และผู้เล่นที่มีชื่อเสียง เช่น พี่น้องตระกูล Dang, Ben Sulsky และคนอื่นๆ อีกหลายคนช่วยเตรียมเนื้อหา วิดีโอที่พวกเขาเล่นและแสดงความคิดเห็นกลายเป็นเนื้อหาแรกของเว็บไซต์ Run It Once เติบโตอย่างรวดเร็วและกลายมาเป็นหนึ่งในพอร์ทัลการเรียนรู้โป๊กเกอร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในช่วงเวลาหนึ่ง ควรสังเกตว่าในหน้าทวิตเตอร์ของ Phil Galfond คุณสามารถค้นหาข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับไซต์ฝึกอบรมของเขาได้

ในปี 2016 Phil ตัดสินใจไม่หยุดและประกาศเปิดตัวห้องโป๊กเกอร์ของตัวเอง ใช้เวลาสามปีในการพัฒนา และในเดือนกุมภาพันธ์ 2019 เวอร์ชันเบต้าแรกของ Run It Once Poker (RIO Poker) ก็พร้อมให้ทุกคนใช้งานได้

คุณสมบัติหลักของ RIO Poker ได้แก่:

  • การไม่เปิดเผยตัวตน (ทุกคนบนโต๊ะจะได้รับชื่อแบบสุ่ม)
  • การเปลี่ยนอวาตาร์ตามรูปแบบของเกม
  • โบนัสสำหรับสตรีมเมอร์
  • ซอฟต์แวร์เสริม เช่น โปรแกรมติดตาม

เช่นเดียวกับเจ้าของห้องอื่นๆ ฟิลพยายามทำให้โป๊กเกอร์น่าสนใจยิ่งขึ้นและทำให้ตำแหน่งของมืออาชีพและมือใหม่เท่าเทียมกัน และชื่อของเขาซึ่งเป็นที่เคารพและเชื่อถือในโลกของการพนันทำให้ RIO Poker ไม่หลงทางท่ามกลางสถานประกอบการการพนันอื่นๆ ที่คล้ายคลึงกัน

ชีวิตส่วนตัวของผู้เล่นโป๊กเกอร์

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2015 ฟิลแต่งงานกับนักแสดงสาวฟาราห์ ฟาธ ซึ่งแสดงละครโทรทัศน์ของอเมริกา หลังจากแต่งงาน เธอไม่ได้ละทิ้งอาชีพของเธอ แต่ในช่วงปลายปี 2018 ทั้งคู่มีลูกชายด้วยกันชื่อสเปนเซอร์ และผู้หญิงก็หยุดพักเพื่ออุทิศเวลาให้กับลูกมากขึ้น โดยรวมแล้วผู้เล่นไม่ชอบแบ่งปันข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของเขา และแม้แต่ในบทสัมภาษณ์ของฟิล กัลฟอนด์ ก็ยากที่จะหาข้อมูลเกี่ยวกับครอบครัวของเขาได้มากนัก

Tags:

Recent Posts

หมวดหมู่